16 comments on “TRẺ CON RATIONAL – P4

  1. Dù trẻ con Rational được post tới 4 phần mà mình vẫn thấy nó ít. Mà hình như khi những NTs tập trung lại một chỗ thì sẽ có xu hướng nói nhiều thì phải? Bình thường chẳng thích nói chuyện với những người khác nhưng khi lên mạng lại bắt đầu thảo luận đủ thứ.

    • Nếu viết về 1 con người (hoặc 1 nhóm người) thì một quyển sách còn chưa đủ, nhưng Keirsey chỉ viết có vài trang, thế nên tất nhiên sẽ cảm thấy nó hơi thiếu thiếu.

      Cơ mà~ quan điểm của mình nó thiếu thiếu một chút mới tốt :D~

      Nếu mình tìm được nguồn khác, sẽ dịch tiếp bổ sung thêm xem có gì hay ho nhé ヾ(*´∀`*)ノ

  2. Có lẽ vì em là một INxP nên vừa thấy hình ảnh của mình trong cả hai nhóm NF và NT
    (vậy, có phải nếu mình là một INxP thì có thể sẽ có cả đặc điểm của nhóm NT và NF không vậy chị?)
    Phải xác nhận là trong cách giao tiếp với người khác, em mang xu hướng của NT nhiều hơn, rất….khiến người ta bực mình, nói theo kiểu của bọn ở lớp em (mặc dù tụi nó hổng nói trước mặt em, nhưng có thể dễ dàng đoán được) là chảnh, kiêu, và lập dị. Ờ mà đúng là em “chảnh”, “kiêu”, “ngạo mạn” chúng nó nói đúng đấy chứ? Đến thầy cô, em còn có thể chống đối, vì “cái này nghĩa là gì?”, và “Tại sao lại như vậy?”. Đến mẹ cũng từng có thời phát bực với em, vì em cứ hỏi ba cái lung tung, nào là “Vì sao cái bàn này lại tròn, tại sao không phải vuông?”, Vì sao có 108 anh hùng Lương Sơn Bạc, mà mẹ chỉ so sánh việc chúng ta phải đi bộ về nhà với mình Lâm Xung, vân vân…. Giờ đang cố gắng học cách nhẹ nhàng, mềm mỏng hơn, đặc biệt là học cách giao tiếp với người khác. Ai bảo cứ là I thì không thể giao tiếp tốt được đây? Phải đặt mục tiêu chứ, không có chuyện ngồi lầm bẩm, tự kỉ: “Vì mình là I nên giao tiếp không tốt.”
    (tuy nhiên, bản thân lại không thích chơi xếp hình, lego, mà thích chơi búp bê với đồ hàng nhiều hơn)

  3. Không biết các NTs khác có thế không nhưng em chỉ có hứng thú đặc biệt với những thứ hoạt động theo-kiểu-cơ-học :)) Tức là nếu chỉ được phá 1 trong 2 cái laptop hoặc đồng hồ cơ thì nhất định em sẽ chọn cái đồng hồ =))

    • Tớ lại chả thích động tay chân, chỉ thích ngồi đấy, nhận đc cái thông tin gì thì phân tích ra thôi xD Nhưng đấy là bây giờ, còn hồi bé thì cũng thích chơi lego :”> Mà làm quen cái nhỉ xD Tớ chưa gặp đc bạn nữ nào là NTs ngoài bạn vs chị chủ blog ra 😀

      • Hồi bé *chính xác là hồi cấp 1 :D* tớ thích chơi cái bộ đồ lắp ghép mô hình kĩ thuật á, môn đấy tên là gì thì tớ cũng quên luôn rồi =.=’ Đến bây giờ thì bị tween hóa, mua một đống Choco-pie và bim bim Toonies về chỉ để lắp nhà / khủng long =)))) :X

        Xung quanh tớ nữ NTs cũng không ít, nhưng nam thì toàn NFs không thôi :-s Ừ vậy thì mail đi bạn, mail dễ nói chuyện linh tinh hơn 😀

        • Lạ nhỉ :-/ NTs thì nam phải nhiều hơn nữ chứ xD Mail của tớ là kí chữ cái đầu tiên của họ, sau chữ cái đấy là kí hiệu của nam ca sĩ HQ Seven :X, tiếp theo nó là tên tớ xD Tớ dùng gmail, nhiêu đây chắc đủ để bạn đoán ra chứ nhỉ? ;;)

          • OK bạn :))

            Thật ra thì cái này cũng còn tùy, có thể giải thích là môi trường của tớ hiện tại số lượng nam nữ quá chênh lệch =)))

  4. “Lũ nhóc Rational sẽ luôn nhớ tất cả những lần cái gọi là quyền lực tỏ ra bất tài, không đáng tin cậy; bởi thế nên khi đám nhóc Rational trở thành trẻ vị thành niên, mức độ không tin tưởng dài hạn vào quyền lực của tụi nhóc sẽ càng tăng tiến vượt bậc và có nhiều đứa lại còn thể hiện một sự khinh thường to lớn đối với cái gọi là quyền lực nữa cơ.”

    Ơ kết khúc này quá m ạ 8->

    • Cái đó dịch là quyền lực cũng được, mà dịch chính quyền cũng được. Mà t thấy dịch chính quyền nghe nó kì quá, nên t đổi thành quyền lực đó

Bình luận về bài viết này