17 comments on “ENTP – The Inventor – P2

  1. Em cảm ơn chị nhiều >:D<

    Với em thì đúng khoảng 70% ạ, đặc biệt là đoạn nhanh chán, hứng thú với máy móc, thích đấu khẩu và "lợi dụng điểm yếu của người ta để bác bỏ chính kiến của họ, ngay cả khi những người đó là bạn hay đối tác thân thiết của các ẻm đi nữa " :)) 30% còn lại thì không có hoặc không biết thế nào 😀

    Á á có lúc em đã tưởng tượng đến chuyện yêu một anh Nhân Mã nhưng nếu thật thì có khi con cái tự đi mà quản nhau mất thôi =)))))

    • Giờ lại có một bạn khác là ENTP, lao vào đây, đọc đc comment của bạn, nảy ra một ý nghĩ: “Ok, challenge accepted! Tôi sẽ chứng minh cho bạn điều ngược lại.” Thì sẽ sao nhỉ? Bạn sẽ phản ứng thế nào? 😀

        • Ý mình là chứng minh cái bài viết về ENTP này là ngược lại ấy xD Chẳng hạn mình bảo là: “Cái này cũng đúng, nhưng có những điểm thế nọ thế kia,…” Kiểu phản bác lấy đc ấy 😀 Mình tưởng tượng là hai người sẽ lao vào tranh luận, nhưng luận điểm của một ENTP bảo vệ lấy cái quan điểm này và lý luận của một ENTP đag ra sức chứng minh điều ngược lại thì thế nào ấy mà xD Hiểu ý mình chứ? Tức là bài này viết ENTP là ABC, nhưng một ENTP khác vào đọc đc thì lại bảo là phải là XYZ mới đúng ấy 😀 Mình ko có ý chê bai gì chị dịch giả nhé, chỉ là ko biết suy nghĩ của hai ENTP khi phải tranh cãi nhau về một vấn đề thế này thì sẽ thế nào thôi 😛

          • Ừ mình hiểu ý bạn rồi *hy vọng là thế =))* Thật ra theo mình thì vấn đề này không đáng để tranh cãi lắm, thế giới có 7 tỉ người mà chia ra 16 kiểu tính cách, tức là trong mỗi kiểu thì cũng rất đa dạng rồi, còn điều kiện sống, cách giáo dục blah blah cũng ảnh hưởng rất nhiều, nên rất khó để một bản miêu tả có thể đúng hết được với tất cả những người thuộc nhóm đấy.
            Bản thân mình đọc thấy có những đoạn không đúng chỗ ABC thì một ENTP khác có thể thấy không đúng chỗ XYZ. Cái ‘không đúng’ ở đây đôi khi còn mang nghĩa ‘ngược lại’ cơ. Vấn đề nữa là, mình nghĩ ai cũng hiểu cái điều mình đã viết ở đoạn trên nên cũng chẳng có mấy người tranh luận về vấn đề này đâu 😀

            Thế đó, hy vọng mình bắt trúng ý bạn 😛

          • Mình lại nghĩ với ENTP những điều vặt vãnh, vớ vẩn, hay “đương nhiên nó phải thế” và vì “nó là như thế” luôn cuốn hút họ chứng minh điều ngược lại cơ xD Thực ra tranh cãi có phải vì việc đấy đúng hay sao đâu 😀 Mà vì họ muốn thể hiện khả năng thay đổi cục diện của sự thật mà thôi 😀 Đấy là mình nghĩ thế, còn chả biết thật sự có phải vậy ko, nên mới hỏi bạn 😛 Nhìn rộng hơn thì ngay cái việc tranh luận giữa đúng sai cũng là thừa nhận một cách gián tiếp về sự chuẩn mực của Keirsey rồi xD Luẩn quẩn :))

          • Mình thừa nhận là mình hay tranh cãi những chuyện vặt vãnh như thế lắm, có thể phục vụ mục đích tìm kiếm sự thật, hoặc cũng có thể chỉ để thỏa mãn cái tính ham vui và muốn chọc tức người khác của mình :)) Nhưng chỉ khi nào mình muốn/cảm thấy cần thôi chứ đầu óc mình không cài chế độ mặc định nghe người khác nói câu nào là phản biện lại câu đấy :)) Và thường thì mình nghe thấy cái gì hợp lý là đồng ý luôn a xD

            Ừ đúng là tranh cãi một hồi thì ra đúng cái kiểu như Keirsey nói, xoắn quẩy quá =)) nhưng cứ coi như đây là một kiểu nghiên cứu của NTs đi xD~

Bình luận về bài viết này